Dịch vụ và thủ tục công bố hợp quy sản phẩm

Công bố hợp quy chính ( công bố chất lượng sản phẩm ) là việc các tổ chức, cá nhân tự thực hiện hoạt động công bố sản phẩm, hàng hóa, quy trình,… phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật tương ứng đã được quy định cụ thể. Đây là thủ tục bắt buộc phải thực hiện nhằm đảm bảo sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng, an toàn với môi trường và sức khỏe của người tiêu dùng.
Đối tượng của công bố hợp quy là sản phẩm, quá trình, môi trường được quy định trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực ban hành hoặc được quy định trong quy chuẩn kỹ thuật địa phương do Ủy ban nhân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành.
Công bố hợp quy được áp dụng với những sản phẩm hàng hóa đã có trong danh mục tiêu chuẩn hóa hàng hóa. Vì vậy sản phẩm hoàn chỉnh phải có thông số kỹ thuật theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam. Hay nói cách khác, đối với những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ công bố sản phẩm đã có quy chuẩn thì phải đăng ký hợp chuẩn cho sản phẩm theo quy chuẩn tương ứng.

1.Thủ tục công bố hợp quy sản phẩm

Pháp luật quy định về trình tự công bố hợp quy sản phẩm, theo đó việc công bố hợp quy được thực hiện qua hai bước, cụ thể như sau:
Bước 1: Bước đầu tiên của quá trình là đánh giá sự phù hợp đối tượng cần công bố với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng với sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thực hiện thủ tục công bố.
Bước 2: Đăng ký bản công bố hợp quy tại cơ quan chuyên ngành do Bộ quản lý ngành, lĩnh vực và Ủy ban nhân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ định.
Nếu quý vị muốn lưu hành sản phẩm trên thị trường thì bắt buộc phải thông qua hoạt động công bố hợp quy sản phẩm vì hoạt động này mang tính bắt buộc. Nó đảm bảo cho quyền lợi của người tiêu dùng, đảm bảo uy tín, chất lượng của doanh nghiệp thực hiện công bố.

2.Dịch vụ của Luật Việt Tín

Nếu quý khách có nhu cầu thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, hãy liên hệ ngay với Luật Việt Tín. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ quý khách:
  • Tư vấn sơ bộ về việc công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm;
  • Kiểm tra các hồ sơ, giấy tờ tài liệu mà khách hàng cung cấp;
  • Hỗ trợ công chứng, dịch thuật các tài liệu liên quan, cần thiết để sử dụng trong quá trình công bố;
  • Lên chỉ tiêu xét nghiệm, gửi mẫu và nhận kết quả xét nghiệm cho khách hàng;
  • Soạn thảo hồ sơ công bố phù hợp, công bố hợp quy sản phẩm cho khách hàng;
  • Theo dõi hồ sơ, đại diện khách hàng giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xin giấy phép;
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan sau khi công bố;
  • Cung cấp các văn bản pháp lý theo yêu cầu;
Hy vọng rằng, với những kiến thức pháp luật trong bài viết trên đã giúp quý khách hàng nắm vững khái niệm “hợp chuẩn hợp quy là gì”.

Nhận xét