Cam Vinh chưa vào mùa, Hà Nội đã rộ lên bán cam Vinh

Vốn sinh ra ở Nghệ An - đất trồng cam Vinh nổi tiếng, vì thế, tôi khá là sành sỏi trong việc chọn cam hay phân biệt cam Vinh với những loại cam khác. Cam Vinh được trồng chủ yếu ở miền Tây Nghệ An, địa hình đồi núi, nắng gió khắc nghiệt nên cam thường có ngoại hình không được bóng bẩy, nhưng múi tép to, mọng nước và ngọt.

Cam Vinh vào mùa, bắt đầu bán cho thương dân vào khoảng đầu tháng 8 âm lịch, tuy nhiên, ở Hà Nội, tháng 7 âm lịch đã có nhiều sạp hàng bán cam có treo biển Cam Vinh. Nhìn thoáng qua thôi đã thấy không phải cam Vinh chính hiệu. Hôm đó, một người bạn ghé nhà chơi có khoe mua được cam Vinh chính gốc của một chị cùng cơ quan. Tôi nhìn quả cam, nhận biết được ngay và phân tích rõ cho bạn tôi hiểu cũng như cách lựa chọn cam ngon, cam chính gốc để tránh những trường hợp mua phải cam Trung Quốc, cam không rõ xuất xứ chưa công bố chất lượng thực phẩm ( https://le2cham.blogspot.com/2017/10/qua-hai-long-voi-dich-vu-cong-bo-tai.html )
Ngoài ra, không chỉ cam Vinh bị các tiểu thương lợi dụng thương hiệu đánh lừa người tiêu dùng mà cam Hà Giang cũng nằm trong trường hợp tương tự. Mùa vụ cam trồng trên Hà Giang chưa thu hoạch mà Hà Nội đâu đâu cũng treo biển cam Hà Giang. Các mẹ nên cẩn thận với những gánh hàng, sạp hàng bán cam và đọc nhiều thông tin trên mạng để biết phân biệt các dòng cam với nhau.


Nhận xét